[REVIEW] ดีทอกซ์ผิวหน้า ลดการอักเสบด้วย Charcoal Detox Mask by Skinlicious

 

สมัยนี้ เรื่องการสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ ที่ช่วยให้ร่างกายของเราดูอ่อนกว่าวัย ดังนั้น trend อาหาคลีนจึงมาแรง และรวมไปถึงการดีทอกซ์ร่างกาย เพื่อเพิ่มความสามารถในการดูดซึมสารอาหารดีๆจากสิ่งที่เรารับประทานไปได้  แต่ใครจะรู้มั้ย ว่าผิวหน้าของเราก็ทำการ Detox ได้เช่นกัน

dscf6026วันนี้ “รีวิวไรดี” กับ Maymaya มี Item ที่น่าสนใจ สำหรับการดีทอกซ์ผิวหน้าค่ะ นี่ก็คือ Charcoal Detox Mask (ชาโคล ดีท็อกซ์ มาสก์) จาก Brand : Skinlicious ที่สามารถช่วยเราดีท็อกซ์ผิว ลดการอักเสบ การอุดตันของสิว ลดสิวเสี้ยน กระชับรูขุมขน ลดรอยแดงจากการอักเสบของผิวหน้าและรูขุมขนจากแสงแดดและรังสียูวีได้

dscf6028

Charcoal Detox Mask ชื่อก็บอกแล้วนะคะว่ามีชาร์โคล แต่ใครจะรู้บ้างว่าชาร์โคลนี่แค่ชื่อเล่น ชื่อจริงๆเต็มๆ ก็คือ Activated Charcoal หรือ ภาษาทางการเรียกว่า ถ่านกัมมันต์  เป็นรูปแบบหนึ่งของธาตุคาร์บอน ที่นำมาผ่านการสังเคราะห์ทางเคมี สามารถใช้ประโยชน์หลายอย่าง เช่น ใช้ฟอก/กรองอากาศ  ใช้ผลิตกาแฟชนิดที่ไม่มีกาเฟอีน และ กรองสารปนเปื้อนอุตสาหกรรมการผลิตน้ำดื่ม เป็นไส้กรองของหน้ากากนิรภัยเพื่อกรองแก๊สพิษ เนื่องจากใน ชาร์โคลจะมีรูพรุน ขนาดเล็ก มีคุณสมบัติดูดซับสารพิษ สารระคายเคือง ยังสามารถขัดขวางฤทธิ์ของน้ำตาล ดูดน้ำ ซึ่งน้ำและน้ำตาล คืออาหารชั้นดีของแบคทีเรียที่เจริญเติบโตอยู่บนผิวหน้าของเรา จากคุณสมบัติดังกล่าว ก็จะเป็นเหตุผลได้วา ทำไม ชาร์โคลมากส์ตัวนี้ จึงสามารถ Detox ผิวของเราได้

dscf6037

ตัวชาร์โคลมากส์ อยู่ในรูปแบบผงแห้งๆ สีเทา บรรจุในกระปุกฝาเกลียวปากกว้าง ง่ายต่อการตักใช้งาน ผงมากส์สีเทาอ่อนๆ เนื้อละเอียดมากๆ ทำให้เมื่อใช้งาน จะไม่มีลักษณะเม็ดมาบาดหน้า หรือสครับผิว โดยที่เราไม่ต้องการ  ตัวเนื้อมากส์มีผง Talc (ทัลค์) เป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นยาเย็น ช่วยในการลดอุณหภูมิผิว(อุณหภูมิผิวที่อักเสบจะสูงกว่าผิวปกติ จึงเป็นที่มาของอาการเห่อ ร้อน แดง) ตัวมากส์มีกลิ่นหอมแป้งอ่อนๆ

dscf6038

วิธีการใช้งานง่ายมากค่ะ ตักผงมากส์ออกมา 1-1 1/2 ช้อนชา ตามความใหญ่ของหน้า(ฮา…..) ผสมน้ำ 3-4 หยด (แต่ใครชอบเหลวเพื่อให้เกลี่ยง่ายๆ ก็ค่อยๆเติมเพิ่มทีละ หยดสองหยดนะ ค่อยๆคน เดี่ญวจะเหลวเกินไป) คนๆๆๆ ให้เข้ากันแล้วโบ๊ะลงบนหน้ากันเลยค่ะ แต่สำหรับเมขอพึ่งตัวช่วยอย่างแปรงเกลี่ยรองพื้นนะคะ (ขอบอกเลยค่ะ ว่ามันคือเคล็ดลับในการเกลี่ยมากส์ที่ดีจริงๆ)

dscf6041แถมอีกเคล็ดลับค่ะ  การมากส์หน้านะคะ ตือทาเนื้อมากส์ให้หนาจนเกือบมองไม่เห็นผิวจริงค่ะ เพื่อให้มั่นใจว่ามากส์ครอบคลุมทุกส่วนผิวที่เราต้องการdscf6044

ขณะมากส์หน้า รู้สึกได้เลยนะคะว่า ผิวหน้าเย็นลงจริงๆ  รู้สึกเหมือนหน้าเล็กลงด้วย เพราะ เมื่อ อุณหภูมิผิวลด การบวมจากการอักเสบก็ลดลงด้วย  ไม่มีกลิ่นฉุนของเนื้อมากส์ มีแต่กลิ่นหอมอ่อนๆ ช่วยในการผ่อนคลายได้ดีเลยค่ะ

dscf6048หลังเวลาผ่านไป 5 – 10 นาที หรือสังเกต ว่าตามขอบๆเริ่มแห้งตกสะเก็ด เราก็ล้างหน้าออกได้เลยค่ะ

dscf6056ก่อน

dscf6065หลัง

ความรู้สึกชัดๆคือ ผิวหน้าไม่เห่อร้อนค่ะ ความแดงของผิวหน้าลดลงอย่างชัดเจน รู้สึกหน้าเล็กลง  ผิวหน้าสัมผัสรู้สึกนุ่ม ลื่นมือขึ้นและ ที่สำคัญ เมทำอย่างนี้ติดต่อกัน 3 วัน พวกสิวเห่อ สิวผดเม็ดเล็กๆก็แห้ง และลดลงจริงๆ ด้วยค่ะ

dscf6068

ให้คะแนนไป 4/5 คะแนนเลยค่ะ ขอหัก 1 คะแนนสำหรับสีดำของชาร์โคล ที่ตกลงไปใรรูขุมขนที่แสนจะกว้าง ตามจมูกและข้างแก้ม ของเม ซึ่งทำให้ต้องฟอกล้างด้วยโฟมล้างหน้าอีกรอบ กว่าจะหมดเกลี้ยงจริงๆ

สำหรับสายมากส์คนไหนที่สนใจนะคะ สามารถไปเยี่ยมชมและมองหาสินค้าดีๆอย่างนี้ได้ที่ https://www.facebook.com/Skinlicious-%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%83%E0%B8%AA-115106505551558

เลยค่ะ นอกจากชาร์โคลมากส์แล้ว ก็ยังมีไอเทมที่น่าสนใจอีกเยอะแยะเลยค่ะ

สำหรับวันนี้ เมมายาขอตัวไปดีทอกซ์ผิวหน้าต่ออีกหน่อยนะคะ ขอขอบคุณ Skinlicious และ   กับผิวเนียนใสไม่อักเสบจากมากส์กระปุกนี้ด้วยค่ะ ไปแล้วนะคะ บะบายส์สสสส ^3^

ใส่ความเห็น